Phần mềm ngăn chặn Ransomware - RansomFree

6:49 PM
Hiện nay, Cybereason, một công ty chuyên về bảo mật có trụ sở tại Boston đã phát hành RansomFree – phần mềm bảo vệ theo thời gian thực để phát hiện Ransomware trước khi nó tiến hành mã hóa dữ liệu của nạn nhân.


Lý do chính của cuộc tấn công ransomware thành công như vậy là phần mềm Anti-Ransomware truyền thống không thể phát hiện ra chúng. Các biến thể mới của ransomware đang được phát triển hàng ngày hàng giờ, do đó, việc dựa trên các mẫu Ransomware có sẵn trong CSDL để phát hiện mã độc là điều không thể. 

Theo Cybereason, RansomFree là một sản phẩm độc lập miễn phí và tương thích với máy tính chạy Windows, bảo vệ theo thời gian thực và phát hiện Ransomware trước khi nó tiến hành mã hóa dữ liệu của nạn nhân. 

Thay vì sử dụng phương thức cập nhật các mẫu Ransomware để ngăn chặn như các Anti-Ransomware khác. Phần mềm này sử dụng công nghệ nhận dạng và phân tích hành vi để chống lại các biến thể Ransomware trước khi chúng thực thi mã hóa dữ liệu của nạn nhân. 

Để làm việc này, Cybereason đã nghiên cứu hàng chục nghìn biến thể ransomware thuộc hơn 40 chủng ransomware, bao gồm Locky, Cryptowall, TeslaCrypt, Jigsaw và Cerber..., từ đó xác định các kiểu mẫu hoạt động điển hình của Ransomware so với các ứng dụng thông thường khác.

Phần mềm này hoạt động theo cơ chế bảo vệ theo thời gian thực ( Real-Time Protection ), bạn chỉ cần cài đặt rồi để nó hoạt động trên nền windows.

Khi phát hiện các dấu hiệu đáng nghi ngờ, phần mềm sẽ tiến hành ngăn chặn và hiển thị thông báo để người dùng xem xét có tiếp tục cho chạy chương trình hay dừng lại. 


Dù vậy, các nhà bảo mật khuyến cáo người dùng luôn đề cao cảnh giác trước các mẫu biến thể của Ransomware trước khi chúng xâm nhập vào máy tính và mã hóa dữ liệu của bạn.
Ngoài ra, bạn có thể đọc thêm bài viết về cách phòng ngừa mã độc tống tiền của mình Tại đây  .

Bạn có thể tải RansomFree qua website của Cybereason tại địa chỉ: https://ransomfree.cybereason.com/

Related Posts

Previous
Next Post »