Cách Điều Khiển Máy Tính Từ Xa Trên Điện Thoại Với Anydesk

5:37 PM
Thông thường, khi nghĩ đến điều khiển từ xa trên máy tính thì đa số chúng ta điều nghĩ rằng chỉ có thể điều khiển bằng các máy tính với nhau. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể điều khiển máy tính từ xa bằng điện thoại một cách dễ dàng mà không cần phải nhiều tốn công sức. Ở bài viết này, mình sẽ dùng Anydesk thay cho các ứng dụng phần mềm nổi tiếng như Chrome Remote Desktop, TeamViewer,...

Ưu điểm : gọn, nhẹ, kết nối ổn định, miễn phí hoàn toàn. Không đòi hỏi băng thông, cấu hình cao và không quá rườm rà như Chrome Remote Desktop, TeamViewer... Bạn chỉ cần nhập ID kết nối một lần và có thể kết nối cho những lần sau.


Ở bước đầu tiên, chúng ta cần tiến hành cài đặt Anydesk tại địa chỉ : 



Sau khi cài đặt xong, yêu cầu máy tính kia cũng khởi chạy công cụ này và gửi ID kết nối ở dòng This Desk sang cho bạn




Sau khi lấy ID, bạn cần nhập ID đó tại ô Remote Desk của thiết bị Android và bấm CONNECT. để tiến hành kết nối.




Ứng dụng đang tiến hành kết nối với máy tính cần điều khiển.




Quay lại trên máy tính. Sau khi thiết bị Android kết nối, đối tác của bạn cần Accept để tiến hành remote thiết bị. 




Kết nối hoàn thành, bây giờ bạn có thể tiến hành điều khiển máy tính từ xa thông qua thiết bị Android của bạn.




Mẹo sử dụng :
Bạn có thể phóng to, thu nhỏ màn hình desktop trên Android như phóng to một bức ảnh thông thường. Nhưng nếu muốn phóng to ở một vị trí nào đó của desktop ( phía góc màn hình chẳng hạn) , bạn hãy giữ 2 ngón điều khiển và kéo đồng thời về vị trí đó.




Để dùng các thao tác trên Android dễ dàng hơn như bàn phím, chuột,... Bạn hãy nhấn giữ biểu tượng của Anydesk sau đó rê đến tác vụ cần sử dụng.




Với thao tác chuột, bạn có thể di chuyển đến vị trí nào đó sau khi phóng to mà không cần phải sử dụng thao tác giữ 2 ngón điều khiển và kéo đồng thời về vị trí đó như cách trên.



Thật dễ dàng phải không ? Như vậy, mình đã giới thiệu và hướng dẫn các bạn cách để điều khiển chiếc máy tính từ xa với chiếc điện thoại thông minh cực đơn giản mà không quá rườm rà, tốn công sức phải không nào !. 
Chúc các bạn thành công !






Related Posts

Latest
Previous
Next Post »