Tổng Hợp Các Phần Mềm Anti-Ransomware

5:45 AM
Ransomware là gì ?
Ransomware là tên gọi chung của tất cả các phần mềm mã hóa dữ liệu đòi tiền chuộc. Là loại Malware nguy hiểm bậc nhất hiện nay. Tất cả ai trong chúng ta đều có thể trở thành nạn nhân của loại mã độc Ransomware bất cứ lúc nào. Vậy làm sao để có thể phòng ngừa các chủng loại Ransomware độc hại và nguy hiểm xâm nhập vào thiết bị của chúng ta... Bạn có thể tham khảo bài viết về Ransomware Tại đây. Dưới đây là danh sách các phần phềm Anti-Ransomware mà chúng ta nên sử dụng. 

Malwarebytes Anti-Exploit
Anti-Exploit cung cấp cho bạn 4 tính năng làm việc cùng nhau khi sử dụng bao gồm General, Shields, Logs, Exclusions . Đặc biệt, phần mềm này ngốn khá ít RAM khi sử dụng và không xung đột với các phần mềm Anti khác. Vì thế bạn có thể yên tâm sử dụng song song với các phần mềm Anti-Virus mà không cần phải lo lắng bị xung đột phần mềm. Tuy nhiên, ở phiên bản Premium bạn mới có thể sử dụng đầy đủ các tính năng mà Anti-Exploit cung cấp.




Trendmicro Anti-Ransomware
Trendmicro Anti-Ransomware là phiên bản được thiết kế để chặn các loại Ransomware sau khi xâm nhập vào phân vùng ổ cứng và chặn truy cập bằng màn hình khóa. Giao diện khá đơn giản, sau khi cài đặt, bạn chỉ cần nhấn Scan để quét sau đó Clean để loại bỏ, tiếp tục nhấn Reboot để hoàn thành.






CryptoPrevent
CryptoPrevent được xem là phần mềm Anti-Ransomware đầu tiên xuất hiện để ngăn chặn Ransomware kể từ khi Ransomware CryptoLocker xuất hiện vào cuối năm 2013. Hoạt động trên tất cả các phiên bản Windows. Phần mềm này cung cấp cho chúng ta các mục bảo vệ với các mức từ dễ đến chặt chẽ. Bạn có thể lựa chọn các hạng mục bảo vệ phù hợp từ thấp đến cao.




EMET ( Enhanced Mitigation Experience Toolkit )
EMET là phần mềm Security được thiết kế để ngăn chặn và hạn chế các Malware độc hại của bên thứ 3. Được Microsoft phát hành miễn phí đến tất cả người dùng Windows. Bạn có thể tải về để sử dụng với link trên.




Hitmanpro.Alert
Cũng như các phần mềm AV khác. Hitmanpro.Alert cũng được thiết kế để chặn các Malware độc hại khi xâm nhập vào máy tính của bạn, trong đó bao gồm cả Ransomware. Nhưng bạn phải trả phí sau 30 ngày dùng thử.




Là một ông lớn đi đầu trong lĩnh vực bảo mật, Kaspersky cũng đã tham gia vào cuộc chơi này. Hãng này đã ra mắt sản phẩm  Kaspersky Anti-ransomware Tool. Sản phẩm này được thiết kế để sử dụng cho doanh nghiệp, nhưng cá nhân vẫn có thể dùng. Để sử dụng các tính năng cao cấp hơn, bạn cần trả phí để được sử dụng.




Malwarebytes Anti-Ransomware
Malwarebytes Anti-Ransomware trước đây là Crypto Monitor Anti-Ransomware. Sau đó được Malwarebytes mua lại và phát hành dưới cái tên Malwarebytes Anti-Ransomware. Hiện nay, Malwarebytes Anti-Ransomware đang được phát hành dưới dạng BETA. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một sản phẩm khác của Malwarebytes như mình đã đề cập ở trên đó là Malwarebytes Anti-Exploit.





Bitdefender Anti-Ransomware


Là phần mềm miễn phí đến từ Bitdefender, hoạt động chủ yếu trên nền hệ thống. Được thiết kế để chống Ransomware thực thi trên thiết bị khi đã lây nhiễm. Phần mềm này không cung cấp nhiều tính năng nhưng bù lại nó hoạt động khá tốt khi ngăn chặn Ransomware lây nhiễm một cách hiệu quả.




SBGUARD Anti-Ransomware 

SBGUARD là Anti-Ransomware miễn phí mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Cũng giống như Bitdefender, SBGUARD Anti-Ransomware chỉ hoạt động trên nền hệ thống (Real-time protection) và không dùng để quét. Chương trình yêu cầu chạy bằng quyền administrator. SBGUARD không hỗ trợ trên hệ điều hành Windows XP & cần có net framework 3.5 để hoạt động.




Cybereason RansomFree

Thay vì sử dụng phương thức cập nhật các mẫu Ransomware để ngăn chặn như các Anti-Ransomware khác. Phần mềm này sử dụng công nghệ nhận dạng và phân tích hành vi để chống lại các biến thể Ransomware trước khi chúng thực thi mã hóa dữ liệu của nạn nhân. 

Để làm việc này, Cybereason đã nghiên cứu hàng chục nghìn biến thể ransomware thuộc hơn 40 chủng ransomware, bao gồm Locky, Cryptowall, TeslaCrypt, Jigsaw và Cerber..., từ đó xác định các kiểu mẫu hoạt động điển hình của Ransomware so với các ứng dụng thông thường khác.

Phần mềm này hoạt động theo cơ chế bảo vệ theo thời gian thực ( Real-Time Protection ), bạn chỉ cần cài đặt rồi để nó hoạt động trên nền windows.


Khi phát hiện các dấu hiệu đáng nghi ngờ, phần mềm sẽ tiến hành ngăn chặn và hiển thị thông báo để người dùng xem xét có tiếp tục cho chạy chương trình hay dừng lại. 



Hi vọng các phần mềm trong bài viết này sẽ giúp cho các bạn có thể phòng ngừa các loại Ransomware nguy hiểm và biến thể của chúng. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, thật đáng để thử phải không nào !.

Related Posts

Previous
Next Post »