Cách Sao Lưu Và Khôi Phục Driver Máy Tính Với Double Driver

5:52 AM
Vào một ngày đẹp trời nào đó, Windows trong máy tính của bạn bị lỗi và phải cài lại hệ điều hành, hoặc vì một lý do nào đó mà bạn phải thường xuyên cài hệ điều hành cho máy tính của mình. Và bạn đang gặp vấn đề với Driver trên máy tính và bạn không muốn mất thời gian sau khi cài mới hệ điều hành phải tìm những Driver còn thiếu để cài cho máy, thì việc sao lưu để khôi phục Driver cho việc cài đặt hệ điều hành lần sau là một cách khá hay để đỡ mất thời gian sau khi chúng ta cài lại Windows.

Bài viết này mình sẽ sao lưu Driver cần thiết cho máy tính bằng phần mềm Double Driver. Đây là phần mềm dạng Portable có dung lượng nhỏ ( ~ 2MB ) và tương thích với tất cả phiên bản Windows. Bạn có thể lưu vào USB để tiện sử dụng.
Tải Double Driver

Sau khi tải về, chúng ta khởi chạy tệp tin dd.exe và giao diện của phần mềm xuất hiện như bên dưới. 



-Sao lưu

Để sao lưu Driver, bạn chọn tab Backup > Scan Current System để chương trình tiến hành quét các Driver trong máy. Sau khi quét, Double Driver sẽ liệt kê tất cả các Driver một cách đầy đủ.



 Mặc định Double Driver sẽ chọn các Driver cần thiết trong máy để sao lưu, nhưng chúng ta cũng có thể chọn tất cả các Driver để sao lưu bằng cách chọn Select > All để chọn tất cả các Driver trong máy và tiến hành sao lưu. Sau đó nhấn vào Backup Now để tiến hành sao lưu.



Sau khi chọn Backup Now thì hộp thoại Double Driver yêu cầu bạn chọn đường dẫn sao lưu và định dạng xuất ra, ở đây mình chọn Default ( mặc định ) nhưng mình khuyến khích các bạn chọn Compressed ( zipped ) để xuất ra định dạng Zip nhằm giảm dung lượng của file sau khi tạo bản sao lưu.



Quá trình sao lưu đang diễn ra, bạn chỉ cần đợi vài phút để hoàn thành.



Tên tệp tin đã sao lưu chính là tên của dòng máy mà chúng ta đang sử dụng cùng với thời gian tạo bản sao lưu.





-Khôi phục

Để khôi phục, chúng ta chọn tab Restore > Locate Backup.



Tiếp đến chọn đường dẫn đã lưu Driver trước đó.



Sau khi đã chọn đường dẫn đến tệp tin đã lưu Driver trước đó, chúng ta nhấp vào Restore Now để tiến hành phục hồi Driver.


Như vậy là xong, bạn có thể tạo bản sao lưu và phục hồi Dirver máy tính một cách dễ dàng mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian và công sức phải không nào.!



Related Posts

Previous
Next Post »